Los Angeles Các Trường Cao Đẳng Và Đại Học Tốt Nhất

Ngày đăng bài: 10/12/2019

Đối với nhiều du khách du lịch Mỹ, việc đến nước Mỹ tham quan khám phá những công trình kiến trúc hiện đại, thiên nhiên tươi đẹp,... Thì phần đông du khách còn có thêm một mục đích đó là tìm được một ngôi trường đại học hay cao đẳng với chất lượng giá dục tốt nhất để tương lai con em của du khách đi du học. Ở Mỹ có rất nhiều trường đại học cao đẳng đáp ứng điều này. Hôm nay, Vietourist sẽ giới thiệu đến bạn một số trường đại học, cao đẳng hàng đầu tại thành phố Los Angeles nổi tiếng mà quý du khách có thể quan tâm.

1. Đại học California, Los Angeles (UCLA)

Los angeles Các trường cao đẳng và đại học

Trường Đại học California là một trường đại học công lập nằm trong khu vực dân cư của Westwood trong nội vi thành phố Los Angeles chuyên về nghiên cứu, được thành lập vào năm 1919. Trường rộng khoảng 419 acre (1.7 km²), là trường có diện tích bé thứ 2 trong số 10 trường thuộc hệ thống UC. Khuôn viên trường bao gồm 163 tòa nhà nằm ở phần phía tây của Los Angeles, phía bắc quận mua sắm Westwood và được phân ra thành 5 trường nhỏ cho sinh viên, 7 trường nghiên cứu chuyên sâu, 4 trường chuyên khoa học sức khỏe là trường Văn tự và Khoa học, trường Kĩ thuật và Khoa học ứng dụng Henry Samueli, trường Nghệ thuật và Kiến trúc, trường Rạp hát, Phim và Truyền hình, trường Điều dưỡng. Với vị trí gần Hollywood và có một quang cảnh khuôn viên tuyệt đẹp, trường đã thu hút nhiều đoàn làm phim quay phim tại đây. “Legally Blonde” (2001), “My name is Khan” (2009)… là những bộ phim nổi tiếng đã được quay tại ngôi trường đại học này. Không những thế, trường còn có các sinh viên là những nghệ sĩ nổi tiếng đã tốt nghiệp Tiếng Anh như Kristen Stewart, nam diễn viên James Franco, ca sĩ Shakira, James Franco…

2. Đại học Tiểu bang California, Los Angeles (Cal State LA)

Los angeles Các trường cao đẳng và đại học

Tọa lạc tại khu vực phía đông Los Angeles, California, Hoa Kỳ, cách trung tâm Los Angeles khoảng năm dặm (8km), trường Đại học Tiểu bang California, Los Angeles là một trong 23 trường công lập thuộc hệ thống California State University. Có hơn 20.000 sinh viên nhập học mỗi năm, Cal State LA có 6 khoa đào tạo hơn 129 chương trình cử nhân, 119 chương trình thạc sĩ, 3 chương trình tiến sĩ, 22 chứng chỉ giảng dạy và chương trình Anh ngữ dành cho sinh viên quốc tế. Kinh doanh, kỹ thuật và điều dưỡng là 3 chuyên ngành thế mạnh của trường. Trong đó, ngành điều dưỡng là một trong những ngành điều dưỡng tốt nhất ở bang California. Cal State LA được tạp chí U.S News xếp hạng hàng đầu trong các trường đại học tốt nhất cả nước.

3. Đại học Tiểu bang California, Northridge (CSUN)

Los angeles Các trường cao đẳng và đại học

Giống như Cal State LA, trường Đại học Tiểu bang California, Northridge cũng là một trong 23 trường công lập thuộc hệ thống California State University. CSUN là trường đại học lớn thứ 3 trong bang California nằm ở khu phố Northridge, được thành lập vào năm 1958. Trường được xem là ngôi nhà của Trung tâm quốc gia về chứng điếc, là máy chủ của Hội nghị Quốc tế về công nghệ và Người khuyết tật (thường được gọi là Hội nghị CSUN), được tổ chức hàng năm tại San Diego.

4. Đại học Nam California (USC)

Los angeles Các trường cao đẳng và đại học

Được thành lập vào năm 1880, Đại học Nam California là một trường đại học tư thục cổ xưa nhất tại bang California. Trường thu hút nhiều sinh viên quốc tế nhất và liên tiếp giữ vị trí này trong nhiều năm. USC gồm có 2 khuôn viên chính là khuôn viên Đại học Park (University Park Campus), nằm tại phía Nam thành phố Los Angeles và khuôn viên Khoa học sức khỏe (Health Science Campus), phía tây bắc thành phố.

5. Đại học Marymount Loyola (LMU)

Los angeles Các trường cao đẳng và đại học

Là một trường đại học tư thục công giáo nằm ở Westchester, Los Angeles, California, Đại học Marymount Loyola có uy tín rất cao với môi trường thân thiện. Khuôn viên trường là một trong những địa điểm học tập hấp dẫn với khung cảnh núi non, khí hậu ôn hòa, mát mẻ của vùng biển khi trường chỉ cách biển 1 dặm. LMU vừa có các chương trình khoa học nghệ thuật nhân văn và các chương trình đào tạo chuyên ngành xuất sắc ở cả hai cấp cử nhân và sau đại học.

6. Los Angeles Mission College (LAMC)

Los angeles Các trường cao đẳng và đại học

Los Angeles Mission College là một trường cao đẳng trẻ nhất được thành lập năm 1975 nằm ở Sylmar quận Los Angeles, California. Trường được công nhận bởi Hiệp hội phương Tây của trường đại học và cao đẳng, có hơn 60 chuyên ngành để bạn lựa chọn. Các tín chỉ của chương trình giảng dạy dành cho sinh viên quốc tế tại LAMC được chấp nhận hầu hết ở các trường đại học. 

7. Los Angeles Trade - Tech College (LATTC)

Los angeles Các trường cao đẳng và đại học

Trái lại với trường LAMC, Los Angeles Trade - Tech College lại là trường có tuổi đời lớn nhất trong các trường cao đẳng tại Los Angeles. Trường cung cấp các khóa học hướng đến các trường đại học  4 năm với các ngành nghề đa dạng. LATTC trở nên nổi tiếng với các chương trình công nghệ xanh của nó và quan hệ đối tác với các công ty công nghệ cao miền Nam California.

8. Los Angeles City College (LACC)

Los angeles Các trường cao đẳng và đại học

Là một trường cao đẳng cộng đồng có danh tiếng từ lâu đời, Los Angeles City College là một Học viện âm nhạc, cung cấp chương trình học về ca hát, kĩ năng diễn xuất và thiết kế trang phục. Ngoài ra, trường còn có các khóa học về phong cách sống và làm việc, các kĩ năng cần thiết và các khóa học chuyển trường đại học.  LACC tọa lạc tại Đông Hollywood, Los Angeles, California, một nơi có khí hậu và nhiệt độ lý tưởng.

9. Los Angeles Pierce College

Los angeles Các trường cao đẳng và đại học

Với 426 mẫu Anh (172 ha) giữa một đô thị dày đặc, có diện tích lớn hơn so với nhiều trường đại học, trong đó có đại học UCLA, Los Angeles Pierce College là một trường cao đẳng cộng đồng với nghiên cứu chủ yếu về nông nghiệp và thú y. Los Angeles Pierce College còn được gọi là Pierce College hoặc chỉ Pierce.

10. Los Angeles Valley College

Los angeles Các trường cao đẳng và đại học

Nằm trong thung lũng Glen quận Los Angeles, California ở phía đông - trung tâm San Fernando Valley, Los Angeles Valley College là một trường cao đẳng công lập hai năm, là một phần của Quận Los Angeles Community College. Trường vừa như là một công viên vừa như là phòng thí nghiệm để học tập cho các sinh viên tìm hiểu về môi trường và tính bền vững.

Trên đây chỉ là một số trường đại học và cao đẳng tiêu biểu tại Los Angeles mà Vietourist muốn giới thiệu đến bạn, ngoài ra ở Mỹ còn rất nhiều ngôi trường nổi tiếng khác, nếu chưa thật vừa ý ở những ngôi trường này, bạn có thể tham khảo thêm 1 số trường tại các thành phố được xem như là cái nôi của giáo dục Hoa Kỳ như như Boston, New York,... 

 

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145