Những công trình kiến trúc đặc sắc nhất tại Canada

Ngày đăng bài: 22/11/2017

Không chỉ để lại ấn tượng trong du khách bởi một quốc gia hiện đại với những điểm đến tuyệt vời, mà Canada còn gây ấn tượng bằng những công trình kiến trúc cổ, độc đáo và đầy hấp dẫn. Cùng Vietourist du lịch Canada khám phá những công trình kiến trúc nổi bật của đất nước này.

Tháp CN

Tháp CN

Tháp CN - Canadian National Tower (Tháp quốc gia Canada) là một ngọn tháp nổi tiếng thế giới của thành phố Toronto, bang Ontario, Canada. Trong khoảng thời gian từ năm 1975 đến năm 2007, đây là kết cấu độc lập cao nhất thế giới nằm trên đất liền. Công trình được xem như biểu tượng của thành phố Toronto nói riêng và một trong những biểu tượng của Canada nói chung.

Tòa nhà Habitat 67

Tòa nhà Habitat 67

Mỗi cái hộp nhô ra là một căn hộ. Tòa nhà mang tên Habitat 67 là một tổ hợp công trình nằm trên cầu cảng Marc-Drouin, Montreal, Canada. Công trình có dạng hình kim tự tháp xuất xứ từ những ý tưởng “điên rồ” của nhóm Archigram. Mỗi cái hộp nhô ra là một căn hộ. Có thể nói, Habitat 67 là một tòa nhà có kiến trúc đặc biệt thách thức với trọng lực. Tòa nhà đặc biệt này được xây để phục vụ World Expo 67

Sân vận động Rogers Centre

Sân vận động Rogers Centre

Con bọ cánh cứng Rogers Centre là một sân vận động đa năng với tên gọi trước đây là SkyDome, được nhiều người biết đến với vị thế và tầm quan trọng hơn cả trung tâm Air Canada. Được xếp vào danh sách 1 trong 10 sân vận động lớn trên thế giới với cấu trúc độc đáo và nguôn kinh phí cao, Rogers Center với kinh phí cao ngất ngưỡng cùng sức chứa lên đến 70.000 người được xem là sân vận động đầu tiên lớn nhất trên thế giới vào những năm 1989.

Old City Hall

Old City Hall

Tòa Thị chính cũ Toronto được bảo tồn như di tích lịch sử Một địa danh nổi tiếng ở Toronto về kiến trúc mà bạn không thể bỏ qua, đó chính là Old City Hall, nơi mang đậm phong cách kiến trúc cổ của Canada

New City Hall

New City Hall

Nhiều người vẫn thường đùa rằng Toronto là thành phố có đến 2 Tòa thị chính. Bởi bên cạnh Old City Hall xưa cũ, Toronto còn có cả New City Hall vừa xây dựng vào năm 1965 do kiến trúc sư người Phần Lan Viljo Revell thiết kế.

Với sự dung hòa đáng kinh ngạc giữa kiến trúc cũ và mới của Toronto, sau khi khám phá New City Hall, du khách sẽ cảm thấy vô cùng thú vị khi được đứng ở một góc xa để yên lặng ngắm nhìn hai tòa nhà - một mới một cũ - Old City Hall và New City Hall cùng trở nên mờ ảo dưới ráng chiều, rồi lại bừng sáng ánh đèn khi đêm buông xuống.

Tuyến đường sắt White Pass & Yukon Route

Tuyến đường sắt White Pass & Yukon Route

Hệ thống đường sắt này được xây dựng chỉ trong 26 tháng, sử dụng 450 tấn thuốc nổ để khai thông đường núi ven biển của Canada và hoàn thành vào năm 1900. Đến nay, tuyến đường sắt này vẫn sử dụng chiếc tàu cổ điển và lâu đời nhất có niên đại từ năm 1881.

Thư viện Quốc gia Canada

Thư viện Quốc gia Canada

Công trình Thư viện Quốc gia Canada nổi tiếng về xây dựng hiện đại và dễ tiếp cận địa điểm. Nằm trên thành phố Ottawa của Canada và nó được xây dựng vào năm 1953. Số lượng sách có sẵn trên thư viện này là gần 19 triệu cuốn sách.

Lâu đài Casa Loma

Lâu đài Casa Loma

Không chỉ riêng nước Pháp mới sở hữu những tòa lâu đài cổ kính, ở thành phố Toronto, Canada cũng sở hữu tòa lâu đài như vậy. Thành phố trẻ tuổi này bằng cách nào đó lại mang trong mình công trình kiến trúc có từ đầu thế kỷ 20 mang tên Lâu đài Casa Loma.

Đến Casa Loma, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một khung cảnh tuyệt đẹp và nguyên vẹn hệt như 100 năm trước.

Nguồn: Tổng hợp

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
Tags
0899909145