Nước Canada Nói Tiếng Gì? Ngôn Ngữ Chính Thức Của Đất Nước Canada?

Ngày đăng bài: 14/07/2017

Được thành lập từ năm 1867, Canada được xem là một quốc gia trẻ đã và đang thu hút nhiều dân cư từ khắp các quốc gia trên thế giới. Tại đất nước Canada sự đa dạng, pha trộn văn hóa diễn ra mạnh giữa người bản địa, thổ dân và hai nước Pháp và Anh trong suốt thế kỷ 17. Lãnh thổ Canada trải dài từ Đại Tây Dương ở phía đông sang Thái Bình Dương ở phía tây, phía bắc giáp Bắc Băng Dương, phía nam giáp với Hoa Kỳ, tây bắc giáp với tiểu bang Alaska của Hoa Kỳ. Mang nền khí hậu ôn đới thời tiết Canada chia thành bốn mùa rõ rệt mùa đông tuyết rơi, băng tuyết bao phủ, mùa hè, xuân, thu ấm áp, dịu mát. Canada có nền kinh tế rất phát triển và đứng vào nhóm top đầu thế giới, kinh tế Canada dựa chủ yếu vào nguồn tài nguyên tự nhiên phong phú, tươi đẹp, đa dạng và hệ thống thương mại phát triển cao.

Nước Canada nói tiếng gì

Đất nước Canada nói tiếng gì? Canada là một xã hội đa ngôn ngữ bởi là quốc gia có tỷ lệ nhập cư cao từ nhiều quốc gia trên thế giới, hơn 200 ngôn ngữ khác ngoài tiếng mẹ đẻ, bao gồm tiếng Hoa, tiếng Quảng Đông, Punjabi và tiếng Tây Ban Nha,… trong đó tiếng Anh tiếng Pháp được Hiến pháp công nhận là ngôn ngữ chính thức của Canada với tất cả các điều luật, văn bản thông báo, dịch vụ quan trọng đều được ban hành và thể hiện bằng cả hai ngôn ngữ này.

Nguồn gốc lịch sử Canada chịu ảnh hưởng bởi nền văn hóa truyền thống của Anh và Pháp từ văn hóa, nghệ thuật, âm nhạc cho đến ngôn ngữ, đem đến cho Canada trở thành đất nước đa văn hóa và được chính phủ khuyến khích bảo tồn và phát triển tính đa văn hóa này như một nét đặc trưng của đất nước.

Từ năm 1969 hai ngôn ngữ Anh và Pháp đã phổ biến khắp Canada, gần 60% người dân của quốc gia này sử dụng tiếng Anh là tiếng mẹ đẻ. Tiếng Pháp được sử dụng bởi 22% dân số, hơn 17% dân số nói được cả hai thứ tiếng. Toàn khối đất nước Canada là một tổ hợp hoàn chỉnh của các văn hóa, tính ngưỡng, phong tục và ngôn ngữ từ khắp mọi nơi trên thế giới.

Cộng đồng nói tiếng Pháp lớn nhất tập trung chủ yếu tại Quebec với 82% người Canada nói tiếng Pháp, ngoài ra cũng có các cộng đồng nói tiếng Pháp lớn khác nằm ở Ontario và các tỉnh thuộc Đại tây dương, Alberta, và nam bộ Manitoba đặc biệt là ở tỉnh New Brunswisk. Bên cạnh đó tiếng Pháp được sử dụng như một ngôn ngữ trong giảng dạy, trong tòa án, và cho các dịch vụ chính quyền khác, cùng với tiếng Anh. Tiếng Pháp tại Canada là một cộng đồng sử dụng chung một thứ tiếng Pháp riêng biệt chứ không phải là sự pha trộn, hòa lẫn giữa tiếng Pháp và thổ ngữ địa phương.

Các vùng tỉnh bang, vùng lãnh thổ khác thường sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp hàng ngày. Các thế hệ người nhập cư đến Canada từ lâu đã cùng nhau góp phần hình thành nên ngôn ngữ tiếng Anh trên khắp đất nước Canada. Tỷ lệ sử dụng song ngữ khác nhau ở các tỉnh bang Canada. Một số ngôn ngữ của các thổ dân cũng được xem là ngôn ngữ chính thức tại các lãnh thổ tự trị, đặc biệt là tiếng Inuktitut tại Nunavut.

Vì vậy đối với các du khách có kế hoạch đến khám phá vùng đất xinh đẹp Canada có thể biết rõ hơn trong nét văn hóa và đặc trưng ngôn ngữ tại đây để thuận lợi trong suốt chuyến hành trình khám phá đầy lý thú một trong những đất nước đáng sống nhất trên thế giới.

4 (80%) 4 votes
. Có 4 người đánh giá
0899909145