Top Các Trường Đại Học Hàng Đầu Ở Canada

Ngày đăng bài: 22/06/2017

Canada là quốc gia có diện tích lớn thứ hai trên thế giới, được xứng danh là thiên đường du lịch mang trong mình những nét đặc biệt riêng trên mọi phương diện từ văn hóa cho đến cuộc sống, con người và thiên nhiên, nơi có sự giao thoa đa văn hóa, sắc tộc mạnh mẽ. Vì vậy, Canada còn là thiên đường du học mơ ước của các du học sinh trên thế giới bởi các chính sách cởi mở, thu hút của chính phủ, điều kiện, môi trường sống lý tưởng và cả hệ thống các trường đại học nổi tiếng. Tìm hiểu 10 trường đại học hàng đầu ở Canada mà bạn nên biết.

McGill University

McGill University là trường đại học danh tiếng thuộc hàng top các trường đại học danh tiếng tại Canada, được đánh giá là trường đại học tốt nhất cả nước với khuôn viên rộng lớn đứng thứ hai trên thế giới về diện tích. Được thành lập từ năm 1821 McGill là trường đại học nghiên cứu công lập tại Montreal, thành phố Quebec. Với điểm nổi bậc trong thế mạnh đào tạo chuyên ngành Y và Luật, bên cạnh đó các chuyên ngành hiện nay trường đang đào tạo là: khoa học Nông nghiệp - môi trường, Nghệ thuật, Giáo dục, Kỹ nghệ, quản lý, Y khoa, Nghiên cứu tôn giáo và Khoa học, Âm nhạc Schulich,… Mỗi năm trường đào tạo hơn 34 000 sinh viên mỗi năm từ các sinh viên trong nước và quốc tế.

Tọa lạc tại tỉnh bang Ontario, thành phố Toronto  rộng lớn trường đại học University of Toronto là một trong những viện nghiên cứu công lập lâu đời hàng đầu tại Canada. Trường thành lập vào năm 1827, với hơn 700 chương trình đào tạo  cấp bằng cử nhân và 222 chương trình học cấp bằng sau đại học bao gồm hơn 100 chuyên ngành, lĩnh vực như Nhân văn, Khoa học xã hội, khoa học đời sống , vật lý & toán học , Thương mại và Quản lý , Khoa học Máy tính , Kỹ thuật, Kinesiology & Giáo dục Thể chất , Âm nhạc và kiến trúc…trong đó dẫn đầu thế giới về lĩnh vực nghiên cưu Y sinh. Trường Đại học Toronto nằm tại trung tâm tài chính Toronto, các khu thương mại tài chính sầm uất, các khu tổ hợp công viên xanh mát, nơi có mật độ dân cư đông, sự giao thoa văn hóa, đa dạng sắc tộc là thiên đường học tập và giao lưu văn hóa của các sinh viên quốc tế vì vậy trường có tỉ lệ du học sinh nước ngoài khá lớn gần 7.000 sinh viên quốc tế theo học, chiếm khoảng 10% tổng số sinh viên toàn trường. Nhằm đáp ứng được nhu cầu của sinh viên trong nước và quốc tế, trường đã không ngừng tăng cường cở sở vật chất hiện đại với kiến trúc, khuôn viên trường khá ấn tượng khi có sự pha trộn hài hòa giữa lịch sử và không gian xanh, hệ thống thư viện với 44 thư viện lớn nhỏ khác nhau, chỉ sau trường Đại học Harvard và Đại học Yale trường Đại học Toronto sở hữu hệ thống thư viện lớn nhất Canada và thứ ba ở khu vực Bắc Mỹ.Hàng năm trường Đại học Toronto đóng góp khoảng 15,7 tỷ CAD cho nền kinh tế Canada, đây là một trong những trường được đánh giá có nền giáo dục hàng đầu tại Canada.

British Columbia

Đại học British Columbia viết tắt là UBC thuộc British Columbia là ngôi trường có hệ thống giáo dục bậc cao lâu đời nhất tại bang. UBC đứng thứ 3 tại Canada và thứ 50 trên thế giới theo xếp hạng của QS World University Rankings vào năm 2015.  Trường sở hữu hai cơ sở đào tạo một tại thành phố ven biển Vancouver, một tại Okanagan ngay tại trung tâm tỉnh British Columbia. Nằm ở vị trí địa lý, thiên nhiên lý tưởng khuôn viên Vancouver sỡ hữu nét đẹp quyến rũ đã thu hút không chỉ các sinh viên quốc tế mà cả những khách du lịch từ mọi nơi đến tham quan. Hiện nay tại cơ sở Vancouver đào tạo  hơn 39 000 sinh viên bậc Cử nhân và hơn 10 000 sinh viên bậc sau đại học của trường. Khuôn viên Okanagan là nơi học tập của hơn 8 300 sinh viên theo học đến từ Canada và các nước khác nhau trên thế giới. Trường có hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi phục vụ đắc lực trong việc chú trọng học tập kết hợp với thực tiễn, nghiên cứu đổi mới và phát triển tiên tiến.

Là một trường nghiên cứu công lập, toạ lạc tại thị trấn Edmonton, tỉnh Alberta, Canada đại học Alberta với kết quả học tập được công nhận trên toàn thế giới trường được xếp hạng 96 trên thế giới và thứ 5 tại Canada. Trường tọa lạc tại thành phố du lịch Alberta nổi tiếng là một trong những thành phố có mức sống cao, môi trường sống dễ chịu, thành phố xanh sạch với những danh lam thắng cảnh hùng vỹ, thơ mộng nổi tiếng, những lễ hội diễn ra quanh năm là điểm đến yêu thích của khách du lịch và các du học sinh quốc tế. Đại học Alberta có hơn 39,500 sinh viên theo học với hơn 7,000 sinh viên quốc tế đến từ 164 quốc gia trên thế giới chiếm hơn 24% tổng sinh viên toàn trường. Trường cung cấp các chương trình đào tạo đa dạng, trong đó nổi bậc với các chương trình đào tạo về nghệ thuật và nhân văn.

Tọa lạc tại Hamilton, Ontario trên một khuôn viên rộng 300 mẫu Anh, dọc theo bờ Tây của Hồ Ontario cách Toronto khoảng 1 giờ lái xe, Đại học McMaster là một trường đại học nghiên cứu công lập được biết đến như một trường đại học đổi mới nhất và là một trong những trường đại học hàng đầu tại Canada. Trong bảng xếp hạng giáo dục bậc cao của thế giới trường đã vinh dự được xếp hạng thứ 149 trên thế giới. Trường đào tạo khá nhiều các chuyên ngành phù hợp cho nhu cầu học hỏi, nghiên cứu cho các sinh viên bao gồm: Nghệ thuật và Khoa học, Công nghệ, Kinh doanh, Hoá học và Vật lí, Khoa học máy tính, Kỹ thuật, Khoa học Trái đất, Khoa học môi trường, Khoa học sức khoẻ, Nhân văn, Khoa học cử chỉ, Khoa học đời sống, Toán học và Thống kê, Khoa học Bức xạ Y Khoa, Y tế, Âm nhạc, Sản khoa, Điều dưỡng, Khoa học xã hội. Hiện nay số sinh viên quốc tế đang theo học tại trường chiếm 3,665 sinh viên từ hơn 100 quốc gia khác nhau trên thế giới.

Đại học Montreal

Đại học Montreal là trường đại học lớn nhất tại Quebec - thành phố lớn thứ hai tại Canada. Trường được thành lập từ năm 1878  trên sườn phía bắc của dãy Mount Royal giữa những cánh rừng phong mang sắc đỏ cam đặc đáo. Với 16 ngành học, 27 cơ sở y tế và 2 trường trực thuộc, hệ thống viện nghiên cứu độc lập, chi phí sinh hoạt khá thấp ở Bắc Mỹ Université de Montréal là điểm đến thu hút số lượng lớn các du học sinh quốc tế. Trường đào tạo đa lĩnh vực từ Khoa học xã hội, Khoa học tự nhiên, Nhân văn đến Nghệ thuật bao gồm 13 khoa và 650 chương trình học đại học và sau đại học cùng với 71 chương trình tiến sĩ. Trường được giảng dạy chủ yếu bằng tiếng Pháp, trường như một trung tâm nghiên cứu lớn tại Canada.

Đại học Waterloo là một thành viên của U15 - một nhóm các trường đại học nghiên cứu chuyên sâu ở Canada. Trường được thành lập năm 1957 bởi một nhóm các nhà lãnh đạo kinh doanh tại phía tây Toronto với hơn 35.000 sinh viên đến từ 120 quốc gia.  University of Waterloo đã trở thành trường đại học dẫn đầu trong các ngành: Giáo dục về môi trường, Kiến trúc, Nghệ thuật, Tâm lí và Sức khỏe con người, luôn chú trọng phát triển sinh viên với những cách tư duy, suy nghĩ mới, sáng tạo vượt qua các thách thức, giới hạn hiện tại về các vấn đề cấp bách của xã hội. Trong quá trình giảng dạy trường trường kết hợp việc học cùng với các chương trình thực tập có trả lương để tạo điều kiện và môi trường cho sinh viên thực tập và nghiên cứu.

Calgary university canada

Calgary là thành phố lớn thứ ba ở Canada là nơi tọa lạc của ngôi trường đại học Calgary một trường trường đại học công lập của thành phố nằm trong top 15 trường Đại học nghiên cứu hàng đầu của Canada. Ngôi trường danh tiếng này từng là nơi theo học của thủ tướng chính phủ Canada Stephen Harper và nhà du hành Canada Robert Thirsk. Tự hào là nơi có chất lượng đào tạo giáo dục chuyên nghiệp với số lượng sinh viên tốt nghiệp được đánh giá cao về khả năng chuyên môn, tài năng và sáng tạo cao. Trường cung cấp các khoá tiếng Anh đa dạng, các khóa đại học và sau đai học đại học Calgary với rất nhiều lĩnh vực, chuyên ngành học khác nhau để sinh viên có thể chọn lựa.

Là một trong ba trường đại học nổi tiếng tại Quebec trường đại học Concordia được thành lập năm 1974 sau khi trường đại học Loyola và trường đại học Sir George Williams được sáp nhập. Xếp hạng 22 tại Canada đại học Concordia cung cấp hơn 300 chương trình bậc đại học và 100 chương trình sau bậc đại học. Đại học Concordia luôn dẫn đầu về lĩnh vực đào tạo như Sinh học, Tài chính, Kinh doanh, Hóa học, các ngành liên quan đến xã hội học và giáo dục học và Sức khỏe. Hàng năm, trường thu hút hơn 46,000 lượt sinh viên nhập học, trong đó có khoảng 6,300 sinh viên quốc tế theo học.

Đại học Western Ontario tọa lạc tại London được xem là một trong những trường đại học có lối kiến trúc đẹp, lớn và lâu đời nhất tại Canada với khoảng 28 400 sinh viên theo học từ các châu lục khác nhau trên thế giới. Được thành lập từ năm 1878, trường có khuôn viên rộng 1.200 mẫu Anh, với lối kiến trúc Gothic được xây dựng trên những ngọn đồi xanh bên cạnh không gian thơ mộng, hiền hòa của bờ sông Thames hài hòa cùng với không khí thiên nhiên trong lành cung cấp cho sinh viên không gian học tập, nghiên cứu, kết bạn và thư giản vô cùng lý tưởng. University of Western Ontario có 12 khoa, cung cấp hơn 400 chương trình đại học và 120 chương trình sau đại học đặc biệt nổi tiếng với các khóa học y học, khoa học và kinh doanh.

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145